T2, 12/10/2020 8:00 sáng | Vi Văn Tới

Ngày 11/10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Gala Doanh nhân trẻ Nghệ An kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2020.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Vĩnh Quý – Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An được thành lập từ năm 2003. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội đã phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương, các cơ quan Nhà nước, trở thành một diễn đàn bổ ích để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý; Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nhân trẻ Nghệ An.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An đã có những bước phát triển, hòa nhập với xu thế phát triển chung của xã hội. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp được nâng cao. Đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh.

Các doanh nghiệp luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo các chế độ cho người lao động…, nhiều doanh nghiệp hội viên đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chí tham gia và đạt các giải thưởng cao quý của Trung ương và địa phương như: giải thưởng “Sao vàng đất Việt”, giải thưởng “Sao đỏ”, giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, nhiều doanh nghiệp được UBND tỉnh, TW Hôi, các cấp, các ngành trao tặng bằng khen…

 Ông Nguyễn Đàm Văn – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An và ông Trần Vĩnh Quý – Phó Chủ tịch Hội trao giấy khen cho doanh nhân xuất sắc.

“Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An cũng đã chủ động, tích cực triển khai, tổ chức các chương trình, hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đóng góp vào việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương khó khăn, đồng hành, chia sẻ với đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tại các địa bàn biên giới, hải đảo; chung sức cùng cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19… Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của quê hương”, ông Trần Vĩnh Quý cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND các cấp luôn cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển chung của các doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp trẻ theo tinh thần coi doanh nghiệp là động lực của phát triển kinh tế đất nước, của tỉnh. Mặc dù số lượng, quy mô doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An đứng thứ 10 của cả nước nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh đã đóng góp 48-50% tổng thu ngân sách, giải quyết trên 200.000 việc làm.

Ông Thái Thanh Quý và ông Nguyễn Đức Trung trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, tinh thần của tỉnh là nhất quán các chủ trương, chính sách đối với doanh nghiệp là đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp trẻ phát triển. Tỉnh sẽ từng bước chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức của đội ngũ cán bộ, công chức theo tinh thần phục vụ doanh nghiệp, coi kết quả công việc, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An cũng nhận bảo trợ 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cũng đề nghị Hội Doanh nghiệp trẻ phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục xây dựng quan hệ gắn bó chặt chẽ với các cấp chính quyền, mở rộng thu hút các thành viên.

Một số hình ảnh các Hội viên trong sự kiện:

Duy An – Nguồn: Hội DNT Nghệ An

Bài viết cùng chuyên mục