T6, 17/09/2021 10:28 sáng | Duy An

Ban biên tập nhận được thư phản ánh của Anh Phạm Trung Dũng (45 tuổi), trú khối Yên Trường, phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) có gửi đơn đến các cơ quan báo chí phản ánh về việc Đại lý ô tô VINFAST Vinh có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, lấy danh nghĩa chương trình tri ân khách hàng để thu tiền của người dân nhưng không thực hiện như cam kết, tư vấn mời chào.

“Ngày 9/7/2021, anh Chu Trị An, nhân viên của Đại lý ô tô Vinfast Vinh có gọi điện quảng cáo và chào mời tôi mua xe Vinfast của đại lý với chương trình Tri ân khách hàng Hải Phòng. Nếu đồng ý mua xe theo chương trình này thì khách hàng nhận được nhiều ưu đãi về giá. Theo nhân viên đại lý, nếu mua xe Vinfast Fadin mới thì khách hàng chỉ cần thanh toán giá trị xe là 266.000.000đ, đã bao gồm hóa đơn VAT, rẻ hơn giá thị trường tại Nghệ An khoảng 60.000.000đ. Do có nhu cầu mua xe phục vụ đi lại, sau khi cân nhắc tìm hiểu , nhận thấy chương trình khuyến mãi là cơ hội cho gia đình nên ngày 11/7, vợ anh đã tới Đại lý ô tô Vinfast Vinh (thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại TVC, tại địa chỉ Đường 72m, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh) gặp nhân viên để trao đổi cụ thể và sau đó thực hiện thủ tục chuyển tiền đặt cọc số tiền 20.000.000đ mua xe”, đơn anh Dũng trình bày.

Đơn phản ánh, khiếu nại của khách hàng

Qua xác minh, tìm hiểu tại thời điểm làm thủ tục đặt cọc giữa 2 bên gồm đại diện đại lý là anh Chu Trị An và bên mua là chị Hà Thị Tý (vợ anh Dũng) đã thỏa thuận : mua xe mới, dòng Vinfast Fadin bản thường, màu xanh, thời gian giao xe trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đại lý nhận tiền đặt cọc; đại lý xin lùi thời gian ký hợp đồng chính thức trong thời gian 7 ngày. Điều đáng nói, tại phiếu thu số 26223 ngày 11/7/2021 được phía Đại lý ô tô Vinfast phát hành giữa khách hàng Hà Thị Tý và kế toán trưởng cùng thủ quỹ có con dấu của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại TVC. Thế nhưng viêc giao dịch chuyển tiền cọc lại được thực hiện giữa khách hàng và tài khoản cá nhân là người của Đại lý – ông Bùi Đăng Hợi.

Phiếu thu tiền đặt cọc giữa khách hàng với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại TVC

Thỏa thuận và quy trình mua bán là thế nhưng sau hơn 30 ngày kể từ thời điểm đặt cọc, phía khách hàng vẫn không nhận được hợp đồng mua xe cho khách hàng từ đại lý như cam kết ban đầu cũng như bàn giao xe cho khách. Ông Phạm Trung Dũng trình bày, ngay sau khi tôi phản ánh về việc phía đại lý không thực hiện như cam kết thì phía Công ty có ý định chỉ trả lại tiền cọc cho khách hàng nhưng bản thân không chấp nhận, bởi với khách hàng thì cung cách kinh doanh như thế cảm thấy không minh bạch. Việc đại lý ô tô Vinfast Vinh“bội tín” với khách hàng làm ảnh hưởng đến gia đình về thời gian cũng như mục tiêu ban đầu đặt ra, đồng thời cho thấy việc kinh doanh của công ty có vấn đề về uy tín và thương hiệu, thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng.

Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật kịp thời làm rõ hành vi làm ăn gian dối, không thực hiện cam kết và lạm dụng vốn của khách hàng. Cũng theo phản ánh, không riêng gì cá nhân mà qua các lần trao đổi với nhân viên đại lý đã thừa nhận có nhiều khách hàng tham gia vào chương trình này và đã đặt cọc tiền cho nhân viên nhưng đến nay chưa nhận được xe.

Theo vanhoadoanhnghiepvn.vn

Bài viết cùng chuyên mục