T6, 23/11/2018 11:19 sáng | Duy An

HLV Park Hang-seo có quyền khiếu nại bàn thắng bị “cướp” của Văn Toàn lên VFF, không phải để cứu vãn kết quả, mà vì lợi ích cho đường xa.

Theo trang Zing, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có quyền khiếu nại với ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2018, nếu tổ trọng tài trận đã sai khi bắt việt vị và từ chối bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn trong trận Myanmar – Việt Nam (chung cuộc 0-0) cách đây ít ngày.

Cụ thể, phút 77 trong cuộc đối đầu trên sân Thunwunna, Văn Toàn đã băng vào đệm bóng cận thành sau cú sút của Nguyễn Quang Hải. Bóng bay vào lưới nhưng trọng tài biên căng cờ việt vị.

HLV Park có thể sẽ khiếu nại vì lợi ích của ĐT Việt Nam ở những vòng đấu sau.

Có thể nói, đây là tình huống đáng chú ý bậc nhất trận đấu, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Trọng tài chính Khamis Al-Marri đã tỏ ra hoàn toàn tin tưởng vào nhận định của trợ lý là ông Phubes Lekpha, người Thái Lan, nên mới không công nhận bàn thắng, và tước đi luôn cơ hội giành chiến thắng của đội khách.

“Tôi luôn tôn trọng quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, sau khi coi lại tình huống này nếu trọng tài đưa ra quyết định không chính xác thì tôi sẽ khiếu nại lên ban tổ chức AFF Cup” – HLV Park Hang-seo đã nói như thế sau trận đấu.

Thực tế, pha quay chậm sau đó cho thấy tiền đạo sinh năm 1996 chưa việt vị. Và, rất nhiều chuyên gia cũng đồng quan điểm này khi nhận định Văn Toàn đứng thấp hơn hậu vệ cuối cùng của Myanmar.

Bàn thắng thì đã không được công nhận rồi, tỷ số hòa cũng đã được ấn định và việc khiếu nại cũng sẽ không làm thay đổi kết quả trận đấu, nhưng nhiều khả năng, HLV Park vẫn sẽ nhờ VFF khiếu nại lên BTC.

Lý do, là chiến lược gia người Hàn Quốc muốn BTC xem xét thật kỹ lưỡng lại công tác trọng tài sau lượt đấu này, để loại bỏ những người thường sai lầm; đồng thời, đánh giá và chọn lọc những “vua áo đen” đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cho Bán kết và Chung kết. Ở những vòng đấu ấy, không chỉ ông Park và Việt Nam, mà bất kỳ đội tuyển nào cũng không muốn bị thiệt hại vì… chuyên môn của trọng tài.

Trước mắt, Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng bảng AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp Campuchia trên sân nhà vào hồi 19h30 ngày 24.11. Chúng ta cần một kết quả hòa để đi tiếp, hoặc tốt hơn, là thắng thật đậm The Angkor Warriors để giành ngôi nhất bảng.

Theo Hoài Thuận (Goal/VN)
Bài viết cùng chuyên mục