T6, 02/11/2018 10:23 sáng | Duy An

AFF Cup 2018 được xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam đăng quang một lần nữa trong phạm vi Đông Nam Á. Tuy nhiên…

Để tái hiện thành công của 10 năm trước với “thế hệ vàng” bao gồm Công Vinh, Tài Em hay Thành Lương, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo sẽ phải vượt qua rất nhiều trở ngại.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 là có mặt ở trận đấu cuối cùng. Trên hành trình kéo dài hơn 5 tuần với tổng cộng 8 trận đấu (nếu vào đến chung kết), ĐT Việt Nam sẽ phải vượt qua không ít trở ngại.

Mặc dù được xếp vào một bảng đấu có vẻ dễ thở, chúng ta vẫn không thể khẳng định rằng thầy trò ông Park Hang-seo đã cầm vé đi tiếp. Bởi những Malaysia, Myanmar, Lào và thậm chí cả Campuchia cũng đều bước vào cuộc chiến với quyết tâm cao nhất.

Nếu Malaysia và Myanmar là những đội bóng có tiềm lực, thì Lào hay Campuchia lại có tinh thần thoải mái của những kẻ không có gì để mất. Chưa kể, ĐT Việt Nam cũng đang có những vấn đề của riêng mình. Ví dụ việc Văn Thanh chấn thương.

Trong phát biểu mới đây với báo giới, tiền vệ Đức Huy thừa nhận: “Cả đội vẫn chưa biết ai thay Văn Thanh”. Sự thiếu vắng của Văn Thanh, cầu thủ công thủ toàn diện bên cánh phải, quả thực là bài toán nan giải dành cho HLV Park Hang-seo.

Lo-dien-vn-01-1541090318-width511height393

ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng nhiều mối nguy cơ.

Bỏ qua yếu tố con người, ĐT Việt Nam còn đối diện một “kẻ thù vô hình” nguy hiểm khác. Đó là thời tiết.

Tại vòng bảng, đội bóng áo đỏ sẽ được đá 2 trận sân nhà tại Mỹ Đình. Thời tiết Hà Nội trong giai đoạn này là rất mát mẻ. Ngược lại, trong 2 chuyến làm khách của mình, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với thời tiết oi bức tại Lào và Myanmar.

Ngày 8.11, ĐT Việt Nam sẽ đá với Lào trên SVĐ quốc gia Vientiane. Ngày 20.11, thầy trò HLV họ Park sẽ thi đấu tại cố đô Mandalay của Myanmar. Khí hậu tại Lào và Myanmar trong tháng 11 là khá khó chịu, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 330C.

Thời tiết không thuận lợi, cộng với việc phải di chuyển xa và không quen mặt sân, đó chính là những yếu tố mà HLV Park Hang-seo phải tính toán hết sức kỹ lưỡng.

Hy vọng rằng, ĐT Việt Nam sẽ vượt qua tất cả những trở ngại để tiến đến mục tiêu cuối cùng.

Theo Xuân Bái (Webthethao)
Bài viết cùng chuyên mục