T3, 18/09/2018 3:15 chiều | Duy An

Thông tin từ VFF cho hay, Ban trọng tài đã đưa ra phương án “treo còi” trọng tài Trần Văn Lập đến hết mùa giải năm nay, sau vụ “bẻ còi” đầy tai tiếng trên sân Bình Dương chiều 14/9.

Trước mắt, trọng tài Trần Văn Lập sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở các trận còn lại của V-League 2018, vì bị nhận định là mắc lỗi rất nặng trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League.

Không chỉ có trọng tài Trần Văn Lập, cả tổ trọng tài làm nhiệm vụ ngày hôm đó, gồm các trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng, Cao Thanh Tú và trọng tài thứ 4 Nguyễn Trọng Thư cũng đối diện với khả năng bị đình chỉ làm nhiệm vụ. Nhưng án phạt cụ thể của từng người hiện không được tiết lộ. Quan điểm của VFF là phải xử lý nghiêm các bên có sai sót xung quanh scandal “bẻ còi” trên sân Bình Dương chiều 14/9.

trongtaitranvanlap14-9-18-15369443426611158671425
Trọng tài Trần Văn Lập bị “treo còi” đến hết V-League 2018

Các trợ lý của trọng tài Trần Văn Lập được cho là không kịp thời báo cáo và nhắc nhở trọng tài chính, không kịp thời phát hiện việc hậu vệ Hồ Tấn Tài của B.Bình Dương đã nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận, nhưng chưa bị trọng tài Lập rút thẻ đỏ, dẫn đến việc trận đấu vẫn tiếp diễn sau khi Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ 2, với Tấn Tài hiện diện trên sân, rồi chuyền bóng cho Tiến Linh đưa bóng vào lưới Than Quảng Ninh.

Còn về phía đơn vị tổ chức giải là VPF, họ sẽ kiến nghị với VFF không bố trí các trọng tài thường mắc sai lầm có hệ thống tiếp tục làm nhiệm vụ.

Cần nhắc lại là đây là lần thứ 2 trọng tài Trần Văn Lập “bẻ còi” ở 2 mùa bóng liên tiếp tại V-League 2017 và 2018.

Năm ngoái, sau sự cố “bẻ còi” trên sân Long An, trong trận Long An gặp FLC Thanh Hoá, trọng tài Trần Văn Lập bị đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết V-League 2017. Tuy nhiên, thực chất án phạt đó chỉ là cấm ông Lập làm nhiệm vụ 3 trận, vì sau trận Long An – FLC Thanh Hoá tại vòng 23 V-League 2017, ông Lập chỉ phải nghỉ ở các vòng 24, 25 và 26.

Năm nay, nếu trọng tài Trần Văn Lập “chỉ” bị “treo còi” đến hết giải, án phạt này cũng khó làm hài lòng dư luận nói chung, vì Nuti Cafe V-League 2018 thực chất cũng chỉ còn 4 vòng, trong khi sai sót của trọng tài Trần Văn Lập là sai sót mang tính lặp lại, lần tái phạm sau lại nặng hơn lần đầu!

Theo: Kim Điền (Dân trí)

Bài viết cùng chuyên mục