T5, 28/06/2018 8:57 sáng | Vi Văn Tới

Hàn Quốc đã gây bất ngờ lớn nhất World Cup 2018 khi đánh bại Đức với tỷ số 2-0, qua đó khiến nhà ĐKVĐ thế giới phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Kết quả này giúp đội tuyển xứ Kim chi chia tay nước Nga trong tư thế ngẩng cao đầu.

Được đánh giá cao hơn Hàn Quốc nhờ dàn ngôi sao thượng hạng và trong tình thế buộc phải thắng để định đoạt tấm vé đi tiếp, Đức nhanh chóng triển khai thế trận tấn công.

Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ thế giới lại thi đấu bế tắc, lối chơi đơn điệu thiếu sáng tạo khiến hàng công của Đức không một lần tìm đến mảnh lưới của đại diện châu Á trong suốt 90 phút.

han-quoc-duc-2

Hàn Quốc đã tạo ra bất ngờ lớn nhất World Cup 2018

Thậm chí, đội bóng xứ Kim chi còn không ít lần khiến cho những ai yêu mến “Cỗ xe tăng Đức” phải lo âu, thấp thỏm với những tình huống tổ chức phản công, đặc biệt là trong hiệp 2.

Trong tình thế Thụy Điển ghi liền 3 bàn vào lưới của Mexico ở trận đấu cùng giờ, đoàn quân của HLV Joachim Loew càng gia tăng sức ép lên phần sân của Hàn Quốc.

Khi mà hàng công chưa kịp lên tiếng thì tuyến phòng ngự phải trả giá vì mải dâng cao. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm ở phút 90+2, Young-Gwon Kim dứt điểm cận thành tung lưới ĐT Đức. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính người Mỹ Mark Geiger quyết định công nhận bàn thắng cho ĐT Hàn Quốc.

han-quoc-duc9-2

Khi loại nhà ĐKVĐ Đức ngay từ vòng bảng

Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu khép lại, do mải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, thủ thành Neuer cũng lên cao tham gia tấn công, Hàn Quốc có cơ hội phản công trước khi đội trưởng Son Heung Min dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng khó tin 2-0 cho đội nhà.

Dù không thể đi tiếp, nhưng chiến thắng của Hàn Quốc trước Đức chính là cú sốc lớn nhất của World Cup 2018, khi góp tay tiễn nhà ĐKVĐ thế giới về nước ngay sau vòng bảng.

Ghi bàn: Young-Gwon Kim (90’+2), Son Heung Min (90’+6)

Đội hình ra sân

Đức: Neuer; Kimmich, Suele, Hummels, Hector; Khedira, Kroos, Goretzka, Oezil, Reus; Werner

Hàn Quốc: Woo Choo, Lee Yong, Yun, Hong, YG Kim, Jang, Jung, Koo, Lee Jae-Sung, Moon, Son

Theo: Thiên Bình (vietnamnet.vn)

Bài viết cùng chuyên mục