T5, 27/01/2022 10:54 sáng | Duy An

(Nhận định bóng đá Australia – Việt Nam, 16h10, 27/1, vòng loại World Cup 2022) ĐT Việt Nam quyết tâm gây sốc trước Australia ngay tại Melbourne.

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp. Kính mời độc giả đón xem!

ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu năm mới 2022 bằng một trận đấu rất khó khăn. Đó là chuyến làm khách của Australia ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Melbourne từ vài ngày trước để chuẩn bị cho trận đấu này.

ĐT Việt Nam sẽ đại chiến với ĐT Australia tại Melbourne

Sau 6 lượt trận, ĐT Việt Nam vẫn chưa được điểm nào khi toàn thua 6 trận và đang xếp cuối bảng B. Trong khi đó, Australia đang có thành tích 3 thắng, 2 hòa, 1 thua, có được 11 điểm và đang tạm thời xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé tới thẳng Qatar nên đội bóng xứ “Chuột túi” chắc chắn sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi họ chỉ kém đội bóng xếp trên là Nhật Bản đúng 1 điểm.

So với trận lượt đi, HLV Graham Arnold đã có một số sự thay đổi do một vài trụ cột chấn thương hoặc xuống phong độ. Trung vệ cao kều Souttar hay tiền đạo Adam Taggart đều không được triệu tập trong khi đó đội trưởng Hrustic sẽ phải ngồi ngoài vì nhận đủ thể vàng.

Mặc dù vậy Australia vẫn rất mạnh với cặp đôi tiền vệ tấn công Aaron Mooy và Tom Rogic. Ngoài ra cựu thủ môn của Arsenal Mathew Ryan sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của đội chủ nhà trong trận đấu này. Hàng thủ của ĐT Việt Nam cũng sẽ cần để mắt tới tiền đạo chủ lực Mathew Leckie.

ĐT Việt Nam không thể so sánh cả về thể hình, thể lực cũng như đẳng cấp với ĐT Australia. Đây chẳng phải là lần đầu tiên câu chuyện này xảy ra và thật sai lầm nếu đánh giá “Những chiến binh sao vàng” không có “cửa” gây bất ngờ trong trận đấu này.

Nhận định bóng đá Australia - Việt Nam: Quyết gây bất ngờ ở Melbourne (Vòng loại World Cup 2022) - 3

“Những chiến binh sao vàng” quyết gây sốc ngay trên sân nhà của đối phương

ĐT Việt Nam cũng đang thiếu hụt lực lượng rất nhiều trong trận đấu này. Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Lâm không thể lên tuyển vì chấn thương trong khi trụ cột của hàng thủ Quế Ngọc Hải cùng tiền vệ Tuấn Anh bị treo giò. Không những vậy Văn Toàn và Tiến Linh nhiễm Covid-19 ngay trước ngày lên đường nên cũng không thể góp mặt. Tính ra ĐT Việt Nam thiếu vắng tới hơn nửa đội hình xuất phát.

Mặc dù vậy sự trở lại của Hùng Dũng ở tuyến giữa là một điểm nhấn đáng chú ý. Tiền vệ của CLB Hà Nội có khả năng bao sân trong suốt 90 phút và có Hùng Dũng trên sân, Quang Hải, Hoàng Đức hay Công Phượng sẽ có thêm khoảng trống và hơn thế nữa là có người để phối hợp.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã thể hiện quyết tâm ít nhất giành được 1 điểm trước Australia. Khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam không còn nhưng “Những chiến binh sao vàng” sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo để không phụ lòng người hâm mộ.

Australia đã chỉ thắng 1 bàn tại sân Mỹ Đình. Lối chơi thiên về thể lực và thiếu biến hóa của đội bóng này không hẳn là bài toán khó. Vấn đề là các tuyển thủ Việt Nam có đứng vững được trước những sóng gió ban đầu hay không. Nếu có thể, một trận hòa nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo

Dự đoán tỉ số: Australia 0-0 Việt Nam

Đội hình dự kiến:

Australia: Mathew Ryan, Aziz Behich, Milos Degenek, Trent Sainsbury, Rhyan Grant, James Jeggo, Aaron Mooy, Tom Ragic, Mathew Leckie, Mitchell Duke, Martin Boyle.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Hữu Tuấn, Tiến Dũng, Đình Trọng, Hồng Duy, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Nhận định bóng đá Australia - Việt Nam: Quyết gây bất ngờ ở Melbourne (Vòng loại World Cup 2022) - 4

Nguồn tin: Ngọc Lâm (Tạp chí Du lịch TP.HCM)

Bài viết cùng chuyên mục