T4, 24/07/2019 5:04 chiều | Duy An

Thủ môn UAE là Khalid Eisa tỏ ra rất thận trọng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam rơi vào bảng đấu rất thú vị, với sự góp mặt của 4 đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đội bóng còn lại của bảng G là UAE. Đây được đánh giá là bảng đấu không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi họ đều quá “quen mặt” nhau.

Được đánh giá cao nhất bảng G, nhưng thủ môn Khalid Eisa, đội trưởng của UAE vẫn tỏ ra khá thận trọng, khiêm tốn về những đối thủ của mình.

Chúng tôi sẽ không đánh giá các đối thủ tại Vòng loại World Cup 2022 nếu chỉ dựa vào cái tên hay vẻ bề ngoài của họ. Ở châu Á lúc này không còn ranh giới quá lớn giữa những đội bóng nhỏ và đội bóng lớn nữa rồi. UAE sẽ phải sẵn sàng đối mặt với bất cứ hoàn cảnh nào”, thủ môn UAE chia sẻ trên tờ Khaleejtimes.

Thủ môn ĐT UAE, Khalid Eisa thận trọng trước thềm vòng loại WC.

Thậm chí, anh còn cho rằng ĐT UAE sẽ không dễ để có được ngôi đầu khi phải đối đầu với Việt Nam.

Hầu hết các đội tuyển ở châu Á đều đã có những bước tiến dài trong vài năm gần đây, đơn cử như Việt Nam. Chúng tôi đã chứng kiến những sự phát triển đáng kể của các đội bóng cả về kỹ thuật lẫn thể chất, nhất là các đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á. Tôi nghĩ những đội bóng này hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ, đội nào cũng nỗ lực để hiện thực hóa tham vọng dự World Cup.

Thật không dễ dàng để tôi và đồng đội có thể dễ dàng dành vị trí nhất bảng, Việt Nam và Thái Lan đều là những đối thủ đáng gờm“.

Khalid Eisa từng có cơ hội đối đầu với Gareth Bale.

Thủ môn Khalid Eisa năm nay 29 tuổi, khoác áo ĐT UAE từ năm 2015, đến nay, anh đã có 25 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Ở cấp độ CLN, Khalid Eisa có thành tích cực ấn tượng trong màu áo CLB Al Ain và từng được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất AFC Champions League 2017.

Năm 2018, Khalid Eisa từng có cơ hội chạm trán Real Madrid ở trận chung kết giải các CLB thế giới. Ở trận đấu đó, mặc dù chơi rất hay và được chấm điểm cao nhất trận, nhưng anh cũng không thể cứu được CLB Al Ain khỏi trận thua 1-4 và đành về nhì.

Theo: Thái Việt (SaoStar)

 

 

Bài viết cùng chuyên mục