CN, 20/02/2022 12:49 chiều | Duy An

Đam mê đến cháy bỏng yêu nghề và định hướng truyền thông thương hiệu đã giúp Hệ thống Du lịch PhucGroup xây dựng công ty từ một văn phòng đi thuê chưa đầy 40m2 trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh du lịch và lữ hành hàng đầu tại Miền Trung.

Doanh nhân trẻ của Du lịch Việt Nam đến từ vùng quê nghèo huyện Anh Sơn – Nghệ An

Truyền thông mang tới khách hàng…

Doanh nhân Nguyễn Hữu Bắc – CEO của Hệ thống Du lịch PhucGroup chia sẻ, giống như đa số những doanh nghiệp khởi nghiệp, cách đây hơn 8 năm từ bỏ những vị trí quản lý của các doanh nghiệp nhà nước như Du lịch Dầu khí Phương Đông, Trường Sơn Quân khu 4 hay từ sau 2014, chia tách và rời bỏ chức vụ Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Quốc tế Thái Sơn, chi nhánh TST Travel do anh làm chủ sáp nhập về PhucGroup và từ đó,một thương hiệu non trẻ của Du lịch miền Trung: Du lịch PhucGroup ra đời. Doanh nghiệp mới gặp vô vàn khó khăn trong kinh doanh cũng như tiếp cận khách hàng do vốn mỏng, nhân lực đang còn thiếu và yếu.

Ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch chúc mừng những thành tựu của doanh nghiệp

Thế nhưng, truyền thông và các mối quan hệ xã hội đã giúp Du lịch PhucGroup tìm ra hướng đi riêng cho mình và nhanh chóng tạo dựng vị thế trên thị trường.

“Sau thời gian đầu “chật vật”, năm 2015, Du lịch PhucGroup xác định phải tạo ra bản sắc riêng trong kinh doanh. Công ty đã tận dụng lợi thế của mình với những mối quan hệ sẵn có để cùng đầu tư liên doanh Văn phòng Landtour Lào- Đông Bắc Thái Lan tại thủ đô Viên Chăn, cùng các cổ đông lớn như Hãng xe Thiên Thảo Nguyên ( Hà Nội ) thành lập Liên minh kích cầu Du lịch Lào-Thái Lan đường bộ. Du lịch PhucGroup cũng chính là doanh nghiệp Lữ hành quốc tế đầu tiên tại Miền trung có Trung tâm du lịch hành hương Vạn Phúc, chuyên về du lịch hành hương.

Mặt khác, xác định công nghệ là điều kiện tiên quyết, PhucGroup đã mạnh dạn đầu tư các kênh bán hàng Online như dùng thủ thuật SEO để đưa website lên vị trí top của Google, tối ưu hóa công nghệ trên các kênh mạng xã hội: Fanpage, youtube, zalo…quan trọng hơn, Du lịch PhucGroup xác định, phải biến mỗi khách hàng trở thành một cán bộ truyền thông, PR cho doanh nghiệp khi cung cấp dịch vụ được khách hàng hài lòng.

Nhìn vào kết quả kinh doanh khi so với các công ty cùng quy mô hay cùng xuất phát điểm, hiện có thể thấy Du lịch PhucGroup đang có thị phần vượt trội. Thông thường, những công ty xuất phát điểm mà đi theo con đường khai thác truyền thống thì hiện quy mô rất nhỏ, lượng giao dịch nhỏ và phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời vụ.

Chọn cách làm khác với các công ty lữ hành truyền thống, PhucGroup gần như không bị phụ thuộc nhiều vào mùa vụ mà thực tế tất cả các mùa đều cho doanh thu tốt.

“ cung cấp Landtour cho các đối tác Việt Nam khi có nhu cầu đi Lào, ĐB Thái Lan, Campuchia là sản phẩm chiến lược, Tour Du lịch hành hương là sản phẩm khác biệt, gom khách lẻ từ Nghệ An – Hà Tĩnh khởi hành đi du lịch trong nước và nước ngoài theo lịch cố định hàng tháng, quý…chính là sự bền vững, liên doanh cùng các cổ đông lớn như Thiên Thảo Nguyên Hà Nội ( thương hiệu xe Báo đen ) để cung cấp dịch vụ vận chuyển đạt chuẩn quốc tế là lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt nhất, chính nhờ sự giới thiệu của khách hàng đã sử dụng dịch vụ cho khách hàng mới là con bài PR chiến lược của doanh nghiệp ” Ông Nguyễn Hữu Bắc chia sẻ.

… và đam mê giúp khách hàng quay lại

“Công ty du lịch thì có rất nhiều, điểm đến là cố hữu, các yếu tố cấu thành tour là không thể thay đổi,chỉ có cảm xúc mà người phục vụ mang lại mới khác biệt”, CEO Nguyễn Hữu Bắc khẳng định đam mê chính là từ khóa thứ 2 mang lại thành công cho Du lịch PhucGroup trên con đường chinh phục khách hàng.

“Bạn là ai không quan trọng, quan trọng bạn đi cùng ai ?” đó là chiến lược liên kết cùng phục vụ khách hàng giữa PhucGroup và các đối tác, nhà cung cấp “

Marketing bằng công nghệ trên thực tế đã giúp những doanh nghiệp trẻ nhanh chóng phát triển hệ thống kinh doanh, tạo kênh bán cho doanh nghiệp vốn không có nhiều quan hệ hay thị trường có sẵn từ đầu. Nhưng thương trường vốn cạnh tranh khốc liệt, sau khi phát triển kinh doanh, có kênh bán rồi mà không có đam mê, không có kỹ năng nghề, không có nhiệt huyết và không tạo ra sản phẩm có giá trị thì sẽ khó mà giữ chân được khách hàng.

Hay nói một cách khác, truyền thông giải quyết tìm kiếm kênh bán còn đam mê sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một chất lượng dịch vụ uy tín để giữ chân khách hàng.

“Nó giống như vòng tròn kinh doanh: tìm kiếm khách hàng – chinh phục khách hàng – giữ chân khách hàng – tạo uy tín và đặt định vị trong khách hàng. Hơn nữa, chất lượng trong ngành dịch vụ nghiêng nhiều về tâm lý, cảm nhận của khách hàng nên nếu làm với tất cả niềm đam mê thì sẽ mau chóng truyền tải được tới khách hàng, mang lại cho họ một dịch vụ hoàn hảo nhất”, Doanh nhân 8x đến từ vùng đất nghèo miền Tây Nghệ An nói.

Đích đến mà Du lịch PhucGroup luôn hướng tới là việc phải tạo ra “một sản phẩm có tâm hồn” nhưng để làm được điều đó, đam mê không thể chỉ đến từ riêng người sáng lập.

Chủ tịch du lịch PhucGroup luôn đồng hành làm chuyên gia tư vấn cho các chương trình khởi nghiệp của Đài truyền hình Nghệ An.

“Từ một người đứng trên bục giảng, yêu thích viết sách, viết báo và xê dịch đã giúp tôi gặp được những người khác có cùng đam mê, thuyết phục họ về cùng cộng tác. Tại Du lịch PhucGroup hiện có nhiều người rất giỏi, họ chọn làm việc tại đây không chỉ vì chính sách tốt mà còn vì được thỏa mãn đam mê, được phục vụ khách hàng bằng tâm trí và trái tim của mình. Trong đó có không ít là những học trò tôi dạy họ từ sinh viên năm nhất ”, người đứng đầu PHUCGROUP cho biết.

Không chỉ du khách Nghệ An mà các đối tác như Đảng ủy Vietnam Airlines, HĐND tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Kạn…lựa chọn PhucGroup là nhà cung cấp dịch vụ khi có nhu cầu du lịch.

Chặng đường dài còn ở phía trước

Từ một doanh nghiệp non trẻ và khởi nghiệp không hề dễ dàng đến nay Công ty TNHH MTV Đầu tư Du lịch PHUCGROUP được đánh giá là một trong những công ty du lịch – lữ hành có tên tuổi tại Miền Trung Việt Nam. Với những lợi thế khác biệt từ con người và chất lượng dịch vụ,Công ty đã gặt hái được nhiều “trái ngọt” trong suốt chặng đường 5 năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

Từ năm 2015-2017, Công ty liên tục được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho những đóng góp về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là kỷ lục đoàn 800 khách của Hội CCB VP Quốc hội năm 2016 với hành trình Hà Nội – Quê Bác – Lào-Thái Lan và đoàn 1.300 khách năm 2017 của Tập đoàn Công nghiệp Việt về Cửa Lò – Quê Bác.

Lãnh đạo VP Quốc hội vinh danh khi tổ chức thành công sự kiện ” khủng ” phục vụ gần 1.000 đại biểu đi 3 nước tháng 12 năm 2016

Chủ tịch Công ty là doanh nhân 8X duy nhất đến nay nhận bằng khen 12 năm liên tục ( giai đoạn 2006-2017) có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành Du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng.

Chủ tịch Công ty thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt, thường xuyên tham gia ủng hộ các chương trình do Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động. Ảnh: Tháp tùng đoàn Công tác do Đ/c Võ Thị Minh Sinh – UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đi tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ

Năm 2017-2018, Du lịch PhucGroup vinh dự nhận được những sự vinh danh quốc tế. Tháng 9 năm 2017, tỉnh Udonthani và BQL Khu di tích chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan vinh danh doanh nghiệp đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc quảng bá Khu di tích Bác Hồ tại Thái Lan đến khách Du lịch. Tháng 10 năm 2018, Ngành Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tặng Bằng khen cho PhucGroup về những đóng góp cho liên kết phát triển Du lịch giữa 2 nước: Việt Nam – Lào.

Ông Vông Sả Đuông Thông La – UV BTV tỉnh ủy, Giám đốc Sở TT,VH – Du lịch Xiêng Khoảng thay mặt đoàn Công tác của Lào tặng Bằng khen năm 2018 cho PhucGroup

Luôn đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch không đơn thuần chỉ là hành trình khám phá mà hơn hết là sự trải nghiệm và những kỷ niệm khó quên. “Thị trường du lịch Việt Nam bao gồm cả thị trường nội địa cho đến thu hút khách nước ngoài còn rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi tham vọng xây dựng được mỗi chuỗi giá trị khác biệt để không chỉ kiểm soát được chất lượng mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ đồng bộ, hoàn hảo và trọn vẹn nhất”, vị doanh nhân trẻ nói thêm.

Nguồn: Báo Dân Trí

Bài viết cùng chuyên mục