T5, 13/09/2018 8:52 sáng | Duy An

Mới đây, tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam vinh dự được nhận giải “Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á 2018”. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên vinh danh các lĩnh vực trong ngành công nghiệp du lịch như hãng vận chuyển khách, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực Châu Á, Châu Úc, chỉ có duy nhất 1 giải thưởng cho du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này.

du-lich-trang-an-bic-1536766937034419116879
Vẻ đẹp của khu du lịch Tràng An – Bích Động. Ảnh: Lao Động

Giải WTA được Tạp chí The Wall Street Journal và nhiều tổ chức truyền thông quốc tế nhìn nhận như: Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch.

Ngoài ra, với kết quả đón trên 12,9 triệu lượt khách quốc tế năm 2017 và tốc độ tăng trưởng 30%/ năm, Việt Nam đã được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) xếp trong 6 quốc gia có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu Châu Á về chỉ số này.

Kết quả này được các chuyên gia, tổ chức quốc tế đánh giá là kỳ tích lần đầu tiên đạt được của du lịch Việt Nam, cả về lượng khách quốc tế đón được trong 1 năm và tốc độ tăng trưởng.

Giải thưởng World Travel Awards do ông Graham E. Cooke (Vương Quốc Anh) sáng lập vào năm 1993, gồm các giải thưởng của từng châu lục, sau đó tiếp tục được bình chọn giải toàn cầu cho từng năm.

Đến nay, sau 25 năm tổ chức, giải WTA đã được công nhận trên toàn thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia, thu hút hơn 90 triệu người xem truyền hình.

Theo: Hà Trang (Dân trí)

Bài viết cùng chuyên mục